Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Nghệ thuật viết bài PR đứng trên vai người khổng lồ

Gần đây, cụm từ khóa đứng trên vai người khổng lồ được rất dân Marketing tìm kiếm rất nhiều. Đã có nhiều quảng cáo lấy cảm hứng từ đứng trên vai người khổng lồ, trở thành top những quảng cáo hay nhất tuần, đem lại sự thành công cho các doanh nghiệp. Không những thế, nghệ thuật viết đứng trên vai người khổng lồ cũng được nhiều người làm copywriting sử dụng để mang lại sự hiệu quả cho chiến dịch Marketing Online.

Nghệ thuật viết bài PR đứng trên vai người khổng lồ

Định nghĩa.
Thật khó để xây dựng một website có chất lượng cao nhưng trong tay lại không có một thông tin bất kỳ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đến những người làm Marketing để xây dựng website cả về hình thức lẫn nội dung. Nghệ thuật viết đứng trên vai người khổng lồ là biết tận dụng những thứ đã có để học tập, sáng tạo ra những điều tốt đẹp hơn, vươn đến đỉnh cao hơn trong các chiến dịch phát triển Content Marketing.
Trong thời đại số hiện nay, Marketing Online ngày càng phát triển, những người làm Marketing muốn tiến xa hơn đòi hỏi cần phải nỗ lực, biết tiếp thu, ứng dụng thành công nguồn khoa học, công nghệ trên thế giới.  Vậy nên, các Copywriter, những người làm Content Marketing muốn đứng được trên vai người khổng lồ đòi hỏi cần phải lựa chọn hướng viết bài đúng đắn, hợp lý, sáng tạo để có thể đứng vững được.
Nghệ thuật viết bài PR đứng trên vai người khổng lồ

Lựa chọn đối thủ cạnh tranh chính.
Khi xây dựng nội dung cho website, hãy chọn ba đối thủ cạnh tranh chính, đang đứng đầu về lĩnh vực bạn đang xây dựng. Khi viết bài PR, bài SEO để phát triển nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cần nắm rõ được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, mình cần phải làm gì để có thể thay đổi tình thế, đuổi theo được họ, hoặc hơn. Để bài viết nâng cao thứ hạng, các copywriter phải sáng tạo bài viết thật hay, bố cục hợp lý, chuẩn Google, không copy để nhanh chóng lên top Google. Có một châm ngôn đã từng để cập: cách nhanh nhất để bỏ lại các đối thủ khác sau lưng đó chính là hãy tranh đua với người chạy nhanh nhất.
Nghiên cứu đối thủ của mình.
Hãy tập trung phân tích nguyên nhân, lý do nào mà website đó mạnh, vì sao số lượng khách hàng, độc giả tương tác nhiều với bài viết trên website của đối thủ. Cách tối ưu nhất, hãy viết ra những điểm mạnh, những điểm yếu của đối thủ ra một tờ giấy.
Phân tích.
Nghệ thuật viết bài PR đứng trên vai người khổng lồ

Sau khi có những điểm mạnh, điểm yếu rồi, chúng ta hãy tiếp tục làm công việc phân tích những điểm đó ra. Hãy học tập sáng tạo, liệu bạn có thể phát triển điểm mạnh của đối thủ vươn xa hơn không, biến những điểm yếu thành những điểm mạnh của mình. Đó chính là vấn đề khi xây dựng nội dung website, viết bài xây dựng nội dung cần phải làm, không ai khác chính dân Content Marketing sẽ làm điều đó.
Xây dựng kế hoạch hành động cho mình.
Khâu này rất quan trọng, là khâu khó nhất vì bạn phải thực tiễn hóa những gì đã phân tích từ đối thủ thành bài học cho mình. Bắt đầu những tiêu chí đã so sánh để xây dựng, cách hay nhất để dân Copywriting làm, viết bài chuẩn seo phục vụ cho việc xây dựng nội dung website của mình.
Những điều cần làm khi đứng trên vai người khổng lồ
Nghệ thuật viết bài PR đứng trên vai người khổng lồ

Muốn viết bài PR hiệu quả, bài quảng cáo tốt, những người làm Content Marketing nên học tập bạn bè, đồng nghiệp. Họ chính là bạn, đối thủ, nhưng sẽ như một người thầy giỏi để hướng dẫn chúng ta tạo nên bài viết chất lượng, vươn đến đỉnh cao. Đừng quá ảo tưởng về sức mạnh, khả năng viết lách của bản thân. Giảm đi khả năng học hỏi, con đường nhanh chóng hủy hoại bài viết, hoại tử nghề nghiệp của bạn. Mất khả năng tư duy, sáng tạo, mất luôn lượng truy cập, lượng khách hàng tiềm năng thông qua bài viết của mình. Chính vì vậy, hãy phát triển kỹ năng đã có, luôn tư duy sáng tạo, đừng đợi cái mới đến, hãy tạo ra nó.
Nghệ thuật viết bài PR đứng trên vai người khổng lồ


Đó chính là nghệ thuật viết đứng trên vai người khổng lồ. Muốn viết bài tốt, chất lượng phải luôn nỗ lực, phát triển những thế mạnh đã có, học hỏi những điều mới lạ để có thể đứng vững, vươn đến đỉnh cao. Muốn có bài viết chất lượng, hãy thuê copywriter hoặc dịch vụ viết bài SEO, bài PR để phục vụ cho nhu cầu phát triển nội dung, xây dựng thương hiệu, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Liên hệ:
Dịch vụ viết bài Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email: dichvuvietbaihcm@gmail.com
Hotline: 0934 343 280

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét